Page 20 of 28

Re: rants thread

Posted: Fri Jul 21, 2017 10:08 pm
by grayfox17
kung sino talaga yung taong nakikigamit, nakikitira, nakikiusap at humihingi ng pabor ay sila pa yung mga talagang ganid at garapal.

#MahirapMagingMabait

Re: rants thread

Posted: Sat Jul 22, 2017 5:00 am
by DarkRushBeat
Sn@kemaru wrote: Fri Jul 21, 2017 8:40 pm ^ Mula SM North Edsa hanggang San Jose, Bulacan. Target completion daw nito ay sa April, 2020 pa.
Sana lang din ay mag-road widening dun sa mga dadaanan nitong MRT 7 kasi sasakop sila ng 1-2 lanes na ginagamit noon ng mga land vehicles.
Matagal-tagal pa ang sakripisyo ko.
Nagtataka talaga ako dyan sa Commonwealth, ang lawak ng daan pero palaging traffic (pre-MRT 7 days)...I mean, compare mo naman sya sa Mindanao Ave, pero dang....

Tiis tiis lang muna, 2 & a half more years....

Re: rants thread

Posted: Sat Jul 22, 2017 7:08 pm
by Sn@kemaru
^ Malawak talaga sa Commonwealth, mas malawak pa nga siya sa NLEX pero sadyang malaki lang talaga volume ng sasakyan tapos pagdating sa Fairview ay mag-bottle neck na dahil biglang magiging 2 lanes na lang.... tapos may ginagawa pa MRT 7 kaya mas lalong sumikip.

Re: rants thread

Posted: Sat Jul 22, 2017 9:43 pm
by grayfox17
Image

Re: rants thread

Posted: Sun Jul 23, 2017 11:03 am
by DarkRushBeat
Nakaka inis, di pa rin mawala ang mga langgam dito.....Wala kasi mabilhan ng Terro Ant Poison dito sa Batangas....

Re: rants thread

Posted: Tue Jul 25, 2017 9:50 am
by SirZap
10 days na akong walang internet sa globe. papa-disconnect ko na after 5.5 years of (dis)service

Re: rants thread

Posted: Tue Jul 25, 2017 11:44 am
by ron_bato
SirZap wrote: Tue Jul 25, 2017 9:50 am 10 days na akong walang internet sa globe. papa-disconnect ko na after 5.5 years of (dis)service
Panget ba service ng globe? Nagkaron na kasi ng Globe at Home fiber dito sa building namin, and I'm considering switching since wala pang PLDT fiber. Masaya naman ako sa PLDT dsl ko (5 mbps at 999 + 700 for landline), but at the same price, 50 mbps na yung globe eh so no brainer.

Re: rants thread

Posted: Tue Jul 25, 2017 1:11 pm
by SirZap
ok naman sya all-over. kaso talagang nakakainis na sila lately.

Re: rants thread

Posted: Tue Jul 25, 2017 1:13 pm
by ron_bato
SirZap wrote: Tue Jul 25, 2017 1:11 pm ok naman sya all-over. kaso talagang nakakainis na sila lately.
Ok, thanks, and good luck!

Re: rants thread

Posted: Tue Jul 25, 2017 3:05 pm
by DarkRushBeat
SirZap wrote: Tue Jul 25, 2017 9:50 am 10 days na akong walang internet sa globe. papa-disconnect ko na after 5.5 years of (dis)service
Bakit ganun Bro?

Sa akin nag intermittent sya 2 weeks ago, tinawag ko & kinabukasan ok naman, pinalitan nila yung modem ko....

Re: rants thread

Posted: Wed Jul 26, 2017 10:33 am
by SirZap
nung tumawag ako ang ibibigay na sched is kinabukasan eh may pasok ako. so weekend hiningi ko. saburday walang pumunta, tuwmawag ako at bibigyan daw ako ng ticket. sa yung unang tawag ko wala pa palang ticket. tapos yung ticket na binigay sa akin for sunday that is the next day eh aug 3 pala ang sched. guess what kelan yung aug 3. thursday may pasok ako. sabi ko nung sunday magpapunta na sila. sabi daw tatawagan daw ulit ako. ayun sa awa ng Diyos walang follow-up call to infrom me of my status.

since palpak ang scheduling nila papa-disconnect ko na. ang mangyayari pa nyan sisingilin pa nila ako sa time na hindi ko na-consume. nangyari na sa akin ito years ago. ilang days na rin ako nawalan tapos weekend ako nagpa-sched. so another week pa bago ako na-service-an. so that means more than a week of no internet and yet binayaran ko. never again.

Re: rants thread

Posted: Wed Jul 26, 2017 10:37 am
by grayfox17
kung city area ka palit ka na lang ng pldt, atleast tested ko na yung after sales support nila

Re: rants thread

Posted: Wed Jul 26, 2017 12:52 pm
by DarkRushBeat
SirZap wrote: Wed Jul 26, 2017 10:33 am nung tumawag ako ang ibibigay na sched is kinabukasan eh may pasok ako. so weekend hiningi ko. saburday walang pumunta, tuwmawag ako at bibigyan daw ako ng ticket. sa yung unang tawag ko wala pa palang ticket. tapos yung ticket na binigay sa akin for sunday that is the next day eh aug 3 pala ang sched. guess what kelan yung aug 3. thursday may pasok ako. sabi ko nung sunday magpapunta na sila. sabi daw tatawagan daw ulit ako. ayun sa awa ng Diyos walang follow-up call to infrom me of my status.

since palpak ang scheduling nila papa-disconnect ko na. ang mangyayari pa nyan sisingilin pa nila ako sa time na hindi ko na-consume. nangyari na sa akin ito years ago. ilang days na rin ako nawalan tapos weekend ako nagpa-sched. so another week pa bago ako na-service-an. so that means more than a week of no internet and yet binayaran ko. never again.
Hmmmm...You're not the only one..Madami akong kakilala na homebased workers na sinusuka ang PLDT...Tsk tsk...

Re: rants thread

Posted: Wed Jul 26, 2017 1:06 pm
by flipsflops
DarkRushBeat wrote: Tue Jul 25, 2017 3:05 pm
Bakit ganun Bro?

Sa akin nag intermittent sya 2 weeks ago, tinawag ko & kinabukasan ok naman, pinalitan nila yung modem ko....
Sa akin din. 7 years na kami sa Globe, maayos ang service kapag may problema and comes on time too pag nagsabi ng oras.

Re: rants thread

Posted: Wed Jul 26, 2017 2:15 pm
by Daniel
yung globe ko dati wireless lang. hindi makabitan ng wired kasi hindi abot sa area ko. nung lumala na at araw-araw disconnected, dun na ako nagpaputol. mas stable pa yung portable na globe internet ko.

Re: rants thread

Posted: Wed Jul 26, 2017 7:18 pm
by yonsei55
ang alam ko pwede mong hindi bayaran yung days na ala kang internet provided that nireport mo...hangga't hindi nareresolved yung ticket hindi kasama yon sa bill mo

Re: rants thread

Posted: Wed Jul 26, 2017 7:56 pm
by Sn@kemaru
^^ Globe broadband subscriber ako for 10 years na. Kapag nawawalan ako ng connection, tawag ko kaagad sa customer service at kung kailangan ng onsite visit ay pinapa-schedule ko ng weekend kasi sinasabi ko na walang tao kakausap sa kanila sa bahay kapag weekedays. Kapag hindi nila maayos agad ang connection ko ay hihingi ako ng rebates per day na wala ako service. Nakikita ko naman sa bill ko yun rebates. Syempre palagi ko hinihingi yun trouble ticket/reference number ko at nililista ko kung kailan ako tumawag para makapag-follow-up ako. After ma-resume na yun connection ko, lalo na kung umabot ng 24 hours or more, ay tumatawag ulit ako sa customer service to report na resolved na yun issue ko and demand for rebates to be computed sa next bill ko.

Try mo din yan kasi pakiramdam ko yun mga tech crew nila ay tinatamad lang pumunta ng weekend pero kung may rebate na katapat hangga't hindi nila inaayos ang issue mo ay, babalikan sila sa SLA nila.

Re: rants thread

Posted: Thu Jul 27, 2017 7:52 pm
by grayfox17
kung hindi lang talaga kasalanan pumatay ng tao...

Re: rants thread

Posted: Fri Aug 04, 2017 6:27 pm
by skp_16
Naknampusa...may mga against pa talaga sa 10 years passport validity and 5 years sa drivers license!

Re: rants thread

Posted: Fri Aug 04, 2017 6:42 pm
by grayfox17
^isa lang ang tumututol dyan, yung mga nasa ahensya mismo..mababawasan ang kubra nila kasi. :bigmouth: