Flat Panels: LCD LED Plasma

Let's talk about anything about video games, no matter what platform it is. What is your favorite game? Who is your favorite character? What are the recently released games? What is DLC (downloadable content)? How do I beat this boss? How do I set up my team?
Vince
Primal Rage
Primal Rage

mas ok ang sony bravia pag gaming bukod sa mababa lag input mas natural ang color niya compare sa samsung

Recommend ko yung w series ng bravia
My Setup
PS4 PRO+2TB Firecuda (SSHD)
Sony Bravia KDL-50W800C
Sony HT-RT5 5.1ch Wireless Surround Sound
Samsung Home Theater System HT-TZ325
xgh0st12x
Primal Rage
Primal Rage

Vince wrote:mas ok ang sony bravia pag gaming bukod sa mababa lag input mas natural ang color niya compare sa samsung

Recommend ko yung w series ng bravia
+1
PSN ID (PS4): Gh0st0fSparta12 XBL GT (XB1): xgh0st12x NNID (WiiU): xgh0st12x
Pamilya, trabaho, ehersisyo, home tyeter, bidjo geyms. Copy paste hanggang kamatayan.
ron_bato
Primal Rage
Primal Rage

Hintayin mo na lang yung annual TV sale ni Xghost para maka tipid ka :lol:
xgh0st12x
Primal Rage
Primal Rage

Hahaha! Wag kang ganyan pre! Masaya ako sa tv ko ngayon! Wag mo akong kulamin mag upgrade! :D
Pamilya, trabaho, ehersisyo, home tyeter, bidjo geyms. Copy paste hanggang kamatayan.
lann16
PlayStation
PlayStation
PSN ID: Olannn

ano pong marerecommend nyong pinaka murang hdtv kahit 720p lang? pang gamit lang sa playstation tv eh. thanks
grayfox17
Primal Rage
Primal Rage

^pwede na siguro yung mga di masyado kilalang brand pero ingat pa rin, yung binili ko na pang ps3 lang na akira brand (19inch) ok naman sa output pero kung ako syo go for the branded ones na lang. Habol mo kasi dyan yung durability at quality eh.
**** ****!
xgh0st12x
Primal Rage
Primal Rage

Lann16: for price, performance, durability and aftersales support, you might want to try myview.
narasimaf
The Raiden Project
The Raiden Project
PSN ID: Adiktux

Suggest naman po kayo ng TV, 42 inches budget 25k. Salamat!
Now you see me soon you won't
NinjaLooter
- Kick this player?

Sino may experience na sa 43W800C ng Sony?
:bigmouth:
Crazycajun
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: crazy4cajun

It's that time of the year again! :cheer:

Interested din ako dyan sa Sony 43W800C.

I was considering a 4k unit but based sa reviews, You won't notice much difference between a 4K and a 1080p Full HD TV if it is less than 50 inches.

"Bad things don't happen TO you. Bad things happen FOR you."
deathzero23
Primal Rage
Primal Rage

murang Full HD na 42 to 50 inches? 720p-1080p pero matibay? Devant.
yung sa akin MEL 150 model matagal na pero nabili ng 40k dati. mag 4 years na. ngayon 20k na lang yata yun kung existing pa.
syempre kung may 120Hz motion feature mas mahal sa utol ko 52 inches slim yung border full hd 120hz nakuha around 50k Devant din.

basta mag-budget ng 25 to 50k pag 42 inches above.
yung inches magkakatalo na lang kung saan mo ilalagay para proportion yung tv size sa space mo.
Pag ganyan, mag-invest na. Wag nyo na tipirin.

Pero kung rich kid ka naman at brand conscious ka as in well, Sony or Samsung ka.
Basta wag kayo agad papatol sa mga brand na "sister company" ng ganitong trusted brand.
Alam nyo naman mga salesman hahaha..

Tamang-tama.. x-mas season, marami mag-sa-sale na TVs.
Kaya kapag nag-appliance sale patulan nyo na.
Madalas kami kumuha sa Western. Ok kasi sila ka-deal, madaling kausap.
Pwedeng tawaran below posted SRP. Manager na makikipag-deal sayo sa huli.

Ewan ko sa iba. Let's say sa Anson, di sa paninira pero may encounter kami ang hirap kausap.
Or baka depende sa branch manager siguro.
Tibarn
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: jhai_radikz

...matibay na brand? try nyo philips, naka dalawang samsung nako, philips hdtv ko 10 yrs wala pa sira. well yung remote medyo hirap na pindutin yung power hehehe. samsung ko 2yrs+ bumigay na power supply nya.
Currently Playing:
PS4: Ghost of Tsushima Switch: Fenyx rising, Witcher 3
PS5: Demons Souls, AC:Valhalla
FC: SW-8583-1421-4426
nayj
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: nReiz

Just bought a 40" Full HD Sony Bravia. Mas maganda talaga experiece pag sa TV. Dati kasi sa 24" Monitor lang ako.

Yung binili ko yung cheapest na 40" ng Sony. Hindi ako natuwa sa ibang variants. Youtube and Internet capabilities lang difference, tapos ang laki ng agwat sa presyo.
---
"Nothing is true. Everything is permitted."
---
Currently Playing:
Nioh (PS4)
Crazycajun
Primal Rage
Primal Rage

Bought the Sony Bravia KDL-43W800C 43" inch Full HD TV last Sunday. I'm pretty happy with is since complete package na siya for me. It has Smart TV features and 3D features as well. I have used it for only a few days and my thoughts will be based on my experience with my old Samsung LA40D503F7RXXM 40" Full HD TV. That being said, here are my initial thoughts.

Pros
- The picture quality is way great. It's crisper and clearer than my old Samsung unit.
- The colors are deeper and more vibrant. The colors from my old TV looks washed out compared to this one.
- It also has better sound quality. I can notice a better separation of sounds compared to my old TV.
- Better backlight as well. Even with a window w/o curtain from the opposite side of the room, I can still watch with minimum glare.
- The TV stand can double as a TV mount. No need to buy a separate one.
- The remote control can sync with the PS3 and PS4 using Bravia Sync.
- You can watch movies playing on your phone straight to the TV using the TV Mirroring feature.

Cons
- Most of the HDMI Ports are facing upside down. If you already setup the unit, it's kinda hard to plug the HDMI cables.
- The manual buttons are almost at the middle of the back of the unit. It's a hassle to push the buttons. I wish it was nearer the edge of the back of the unit for easier access.
- 3D glasses are not included.
- For some reason, it's harder to connect to the internet using the TV. Granted, it may be my connections fault (I'm only using a pocket wifi). But I can connect with my PS3,PS4 and my phone using the same internet connection with less problem.

For now, yan pa lang naman ang mga na notice ko about my new TV. But overall, I'd say I got a great deal for less than 30k.

NinjaLooter
- Kick this player?

@Crazycajun

Bought the same TV two weeks ago. It's great. Never had any issues with it connecting to the Internet though even with wifi. Medyo mahihirapan ka nga lang maghanap ng 3D glasses para diyan since it uses bluetooth. I got a Samsung 3D glasses from OLX for 700 pesos. Too bad isang piece lang meron yung seller. I would have bought two. I suggest also to tweak the picture setting. You'll get a better picture quality with custom set.

The Android features are great. I get to watch Netflix in it and it's the HDTV version, not the shitty mobile one. You can also install apps in it. I suggest installing the ES explorer for you to browse the file system and install local apps. I installed Aida64 and found some interesting information regarding the specs of this TV (procie, GPU, RAM). Hehehe.

Input lag is amazingly low provided you choose the Game picture mode. It's noticeable even for non-fighting games.

The greatest feature to come out with this TV is actually Google Cast. Since Windows 10 has a built in cast feature (improved with the recent OS update), I can cast media files straight to the TV. Install Chromecast in Chrome and you'll be able to cast even your OS desktop. Local media files will work too (streaming from Windows 10) without the need for DLNA though this TV supports it too.

3D is okayish. The only game that really took advantage of it would be Super Stardust HD. I read Motorstorm Apocalypse is also good in 3D. The rest of the games that support 3D such as Killzone 3 and Uncharted are meh to be honest. What I want to try is to connect my PC to the TV and check my Steam games for 3D support. I wonder how Phantom Pain would look in 3D running at glorious 60fps.

You are right. This TV is a great deal for less than 30K.
Crazycajun
Primal Rage
Primal Rage

Thanks for the input. Yeah, sabi ng Sony since September pa raw sila umorder ng 3d glasses pero hanggang ngayon wala pa rin. Sabi phased out na raw which doesnt make sense. Unless may lalabas na bagong model ng 3d glasses.

NinjaLooter
- Kick this player?

Bawiin ko yung sinabi ko tungkol sa 3D ng Uncharted 3. Just got to the France level. Paksyet! Ang ganda nung pagkasunog. Can't wait to see the ship and airplane set pieces!
atabspunk
Primal Rage
Primal Rage

jsnepo wrote:Bawiin ko yung sinabi ko tungkol sa 3D ng Uncharted 3. Just got to the France level. Paksyet! Ang ganda nung pagkasunog. Can't wait to see the ship and airplane set pieces!
Yung tineks mo ba sa akin na seller yung pinagbilhan mo paps? at oo maganda yung apoy sa 3D ng uncharted 3 hehehe.
NinjaLooter
- Kick this player?

altahi wrote:
jsnepo wrote:Bawiin ko yung sinabi ko tungkol sa 3D ng Uncharted 3. Just got to the France level. Paksyet! Ang ganda nung pagkasunog. Can't wait to see the ship and airplane set pieces!
Yung tineks mo ba sa akin na seller yung pinagbilhan mo paps? at oo maganda yung apoy sa 3D ng uncharted 3 hehehe.
Hindi ako tumuloy doon. Sarado daw yung shop nila sa Cainta. Sa may Visayas Ave. daw meron. Anyway, sa Abenson na ako bumili. They offered me cash price for credit card installment for 12 months. Bad trip lang walang 3D glasses but I was able to buy one from OLX then three more yesterday sa Avid sa Robinsons. Mura lang ang bigay. Hahaha!
Crazycajun
Primal Rage
Primal Rage

^^Sir ask ko lang kung kahit anong brand ng active 3D glasses gagana sa unit? Having trouble finding a Sony brand din kasi.